top of page
  • รูปภาพนักเขียนพญ. ฐิติพรรณ ชยวงศ์รุ่งเรือง (หมอชะเอม)

อัลตร้าซาวด์ 4 มิติ ราคาเท่าไหร่ (โปรโมชั่น 2567)

อัปเดตเมื่อ 28 มี.ค.


อัลตร้าซาวด์ 4 มิติ ราคาเท่าไหร่

อัปเดตโปรโมชันอัลตร้าซาวด์ 4 มิติ ราคาสุดคุ้มค่าจากแฮปปี้เบิร์ธคลินิก ดูแลโดยคุณหมอผู้หญิงที่เข้าใจคุณแม่ทุกวัย ที่จะพาคุณพ่อคุณแม่ไปส่องดูพฤติกรรมลูกน้อย และให้คำแนะนำอย่างเหมาะสม เพื่อการสร้างความสุขและความทรงจำที่ดีตลอดระยะเวลาการฝากครรภ์ไปจนถึงคลอดบุตร หากคุณพ่อคุณแม่กำลังมองหาคลินิกอัลตร้าซาวด์ 4 มิติ อยู่ ให้แฮปปี้เบิร์ธคลินิกเป็นตัวเลือกที่ดี่สุด นัดง่าย มีความเป็นส่วนตัว รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ ☺️


อัลตราซาวด์ 4 มิติ (Ultrasound 4D) คืออะไร?

การอัลตราซาวด์ 4 มิติ เป็นการถ่ายภาพทารกในครรภ์ด้วยเครื่องอัลตราซาวด์เป็นภาพเคลื่อนไหว สามารถเห็นพื้นผิวของร่างกายทารกได้ชัดเจน ช่วยให้คุณพ่อ และคุณแม่ได้เห็นใบหน้า พฤติกรรมต่าง ๆ ของลูกในครรภ์ ไม่ว่าจะเป็นการหาว หรือรอยยิ้ม ได้อย่างชัดเจน



ตัวอย่างภาพวีดีโออัลตราซาวด์ 4 มิติ


การอัลตร้าซาวด์ 2 มิติ นั้นเป็นการส่งคลื่นเสียงที่ทำให้ภาพแสดงออกมาในแนบราบ หรือตามแนวขวาง ไม่มีความลึกที่บ่งบอกลักษณะของด้านอื่นๆ ไม่สามารถเก็บภาพต่อเนื่องได้ แต่ทำให้แพทย์สามารถเห็นพัฒนาการและการเจริญเติบโต อัตราการเต้นของหัวใจ ตำแหน่งของรก สายสะดือ เพศของทารก ได้อย่างชัดเจน

อัลตร้าซาวด์ 4 มิติ ทำช่วงไหน ชัดเจนที่สุด

ตัวอย่างภาพภาพอัลตร้าซาวด์ 2 มิติ


อัลตร้าซาวด์ 4 มิติ ทำช่วงไหน ชัดเจนที่สุด?

หากคุณแม่จะตรวจอัลตร้าซาวด์เพื่อดูเพศของลูกด้วยการอัลตราซาวด์แบบ 2 มิติ  จะสามารถทำได้ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 19 – 24 ของการตั้งครรภ์ 


แต่สำหรับการทำอัลตร้าซาวด์ 4 มิติ ควรทำเมื่อมีอายุครรภ์ประมาณ 28 สัปดาห์ เพื่อให้เห็นภาพทารกได้ชัดเจนที่สุด ถ้าหากอายุครรภ์มากกว่า 35 สัปดาห์ขึ้นไป อาจเห็นใบหน้าของทารกไม่ชัดนัก เพราะทารกเริ่มกลับหัวและเข้าสู่ช่องเชิงกรานแล้วค่ะ


อัลตราซาวด์ 4 มิติ ปลอดภัยหรือไม่

การทำอัลตร้าซาวด์ 4 มิติ เป็นมาตรฐานในการตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ มีความปลอดภัยต่อคุณแม่และทารกในครรภ์ นอกจากเป็นการสร้างความผูกพันธ์ระหว่างพ่อแม่และทารกที่ใกล้จะคลอด การทำอัลตร้าซาวด์ 4 มิติ สามารถช่วยให้คุณหมอตรวจสอบความผิดปกติของทารกในครรภ์ ที่อาจเกิดจะขึ้นตั้งแต่อยู่ในท้องได้ชัดเจนยิ่งขึ้นค่ะ


แต่หากคุณพ่อคุณแม่ยังไม่ได้รับความสบายใจในเรื่องนี้ ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์ผู้ตรวจถึงความเสี่ยง และความปลอดภัยก่อนทุกครั้งจะดีที่สุด



อัลตราซาวด์ 4 มิติ ราคาเท่าไหร่


อัลตราซาวด์ 4 มิติ ต้องเตรียมตัวอย่างไร

การเตรียมตัวก่อนการอัลตราซาวด์นั้น คุณแม่ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะ และปัสสาวะให้เรียบร้อยก่อนเข้ารับการตรวจ



อัลตราซาวด์ 4 มิติ ราคาเท่าไหร่

ค่าบริการตรวจอัลตราซาวด์4 มิติ เพื่อดูใบหน้า กริยาท่าทางของทารก เช่น ยิ้ม หาว ดูดนิ้ว (ชัดเจนช่วง 28 สัปดาห์ขึ้นไป) ราคา 3,700 บาท (รวมค่าบริการแพทย์แล้วค่ะ)


คุณพ่อคุณแม่จะได้รับ ได้รับรูปภาพปริ้นสีในแฟ้มและไฟล์วีดีโอ สำหรับเก็บเป็นที่ระลึกค่ะ



อัลตร้าซาวด์ 4 มิติได้ตอนไหน

ตอบคำถามพบบ่อยเกี่ยวกับ “อัลตร้าซาวด์ 4 มิติ”

สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหมที่อาจจะยังไม่เคยเข้ารับการตรวจอัลตร้าซาวด์ 4 มิติ ก็อาจจะยังคงมีข้อสงสัยอยู่ แต่ไม่จำเป็นต้องกังวลไป เพราะแฮปปี้เบิร์ธคลินิกได้รวมคำถามที่พบบ่อยพร้อมคำตอบมาให้แล้วค่ะ


1. อัลตร้าซาวด์ 4 มิติ ดูอะไรบ้าง?

สิ่งที่อัลตร้าซาวด์ 4 มิติ สามารถดูได้ มีดังนี้

  • สามารถดูใบหน้า อวัยต่าง ๆ บนใบหน้า รวมถึงแขน ขา มือ เท้า และนิ้ว ได้เลย ซึ่งคุณพ่อคุณแม่จะมองเห็นได้เลยว่า ลูกน้อยกำลังหาว ดูดนิ้ว หรือยิ้มอยู่ ทำให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

  • ดูเพศของทารก

  • ดูหัวใจและการไหลเวียเลือดได้

  • ดูตำแหน่งของทารก สายสะดือ และปริมาณน้ำคร่ำ

  • ดูการเจริญโตและพัฒนาการในครรภ์ของทารก โดยดูจากโครงสร้างกะโหลกศีรษะและสมอง ขนาดรอบศีรษะ ความยาว และน้ำหนัก รวมไปถึงกระดูกสันหลัง กระเพาะอาหาร กระเพาะปัสสาวะ และไต


2. อัลตร้าซาวด์ 4 มิติได้ตอนไหน?

แนะนำให้ตรวจอัลตร้าซาวด์ 4 มิติ ตอนอายุครรภ์ประมาณ 28 สัปดาห์ เพราะเป็นช่วงที่เห็นทารกได้ชัดเจนที่สุด


3. การอัลตร้าซาวด์ 4 มิติ อันตรายไหม?

มีความปลอดภัย ไม่ส่งผลกระทบต่อแม่และเด็ก อีกทั้งยังช่วงให้คุณหมอสามารถตรวจความคัดกรองผิดปกติของทารกตั้งแต่อยู่ในครรภ์ เพื่อที่จะได้วางแผนดูแลรักษาได้เหมาะสมด้วย


4. อัลตร้าซาวด์ 3 มิติ กับ 4 มิติ ต่างกันยังไง?

อัลตร้าซาวด์ 3 มิติ จะแสดงเป็นภาพความกว้าง ยาว และลึก แต่จะไม่สามารถมองเห็นอวัยวะภายใน หรือเป็นภาพเคลื่อนไหวได้ ในขณะที่ 4 มิติ จะเป็นการเอาภาพอัลตร้าซาวด์ 3 มิติ มาเรียงต่อกันจนกลายเป็นภาพเคลื่อนไหวเสมือนจริง ซึ่งจะสามารถแสดงเป็นภาพวีดีโอแบบ Real Time และสามารถดูความผิดปกติของอวัยวะภายนอกได้ค่ะ


5. ตรวจอัลตร้าซาวด์ เจ็บไหม?

การตรวจอัลตร้าซาวด์ไม่เจ็บเลยค่ะ มีความปลอดภัยมาก ๆ ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษ แค่คุณแม่นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะ ๆ แล้วเข้าตรวจอย่างสบายใจได้เลย


จองตรวจอัลตร้าซาวด์ 4 มิติ ราคาคุ้มค่าได้แล้ววันนี้!

คุณพ่อคุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกอัลตร้าซาวด์ 4 มิติ ดี ๆ ดูแลโดยคุณหมอผู้หญิงที่เข้าใจคุณแม่ทุกวัน อยากตรวจอัลตร้าซาวด์ 4 มิติ ราคาสุดคุ้ม ของที่ระลึกจัดเต็ม หรือมีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตรวจอัลตร้าซาวด์ 4 มิติ  สามารถติดต่อนัดหมายที่เบอร์โทรศัพท์ 081-442-9355 (ตามเวลาทำการคลินิก) และเฟสบุ๊กเพจ happybirth กับหมอชะเอม ได้เลยค่ะ คุณหมอของเราพร้อมที่จะให้การดูแลรักษาอย่างใส่ใจ ใจดี และเป็นส่วนตัวมากที่สุด รับรองว่าไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่ะ


 


bottom of page